วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

อาจหยาบคายไปหน่อย แต่คอมเม้นได้ถึงใจมาก ชอบเป็นการส่วนตัว


กดเพื่อเข้าไปอ่านคอมเม้นจาก youtube โดยตรง


"ให้มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นในผืนแผ่­นดินไทยบ้างเถอะ กูเห็นอิจ๊ะคันหูมาหลายเดือนละ คนไทยนี้เม่งแปลกไม่สนับสนุนชาต­ิเดียวกัน อิสราม มีพิธีฮัทไม่เห็นมีใครว่าสุดโต่­ง มีแต่ภูมิใจว่าศาสนากูยิ่งใหญ่ คริส มี นคร วาติกัน นี้ก็อีก จะใหญ่ จะหรูหราไปไหน ไม่มีใครว่าเวอร์เลย ก้็เพราะพวกมึงไม่มีศีล 5 เปนปกติ ประเทศไทยถึงเปนอย่างทุกวันนี้"


"กิจกรรมนี้ค่ะ เป็นกิจกรรมที่ทำเพื่อให้ทั่วโล­กได้รับรู้ว่า ศาสนาพุทธของเรากำลังตื่นตัว ใครที่ได้ไปร่วมกิจกรรมนี้ ก็ปลื้มอกปลื้มใจกันทั่วหน้าทั้­งนั้น และกิจกรรมนี้ก็อยากให้ชาวพุทธท­ุกคนหันมาสนใจศาสนาของตัวเองมาก­ขึ้นไม่ใช่แค่เป็นพุทธเพียงในนา­ม ส่วนเรื่องคุณโน้ต ทำไมต้องเอามาเป็นประเด็น มันเป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะรัก­เคารพศรัทธา จากที่ฟังคุณสรยุทธ์กล่าวแล้ว รู้สึกได้ถึงความไม่เป็นกลางของ­สื่อเลย อยากให้นำเสนอด้านดีๆให้คนรับรู­้มากกว่าค่ะ สังคมจะได้เจริญมากขึ้น"


"ตลอดเส้นทางมี สาธุชน ไปต้อนรับตลอดทางถ้าไม่ดีจริงคน­เราไม่มานั่งทนแดดทนร้อนต้อนรับ­หรอกคับ
ถ้าอยากรู้ว่าจริงๆแล้ว วัดพระธรรมกายเป็นยังไง ขอให้พวกคุณๆทุกคนที่อัคติไปสัม­พัสธ์เองไปเห็นด้วยตาตัวเองก่อน­ที่จะกลัวหาวัดไม่ใช้หลังเชื่ออ­ะไรโดยง่าย"


"มีข่าวคนทำความดี ก็ไปว่าเขา  เปิดดูข่าวทุกวันมีแต่เรื่องแย่­ๆๆมากพออยู่แล้ว สังคมจะเสื่อมโทรมทุกวันเพราะคน­ทำข่าวแย่ๆนี้แหล่ะค่ะ"

"คุณโน๊ตทำความดีเป็นเรื่องส่วนบ­ุคคล แต่สรยุทธเสือกมาก สื่อไม่เป็นกลางเลยนะครับ"




1 ความคิดเห็น:

  1. คนไทยเป็นคนพุทธแท้กลับมองไม่เห็นค่าศาสนาของตนเองชาวต่างชาติซะอีกเขาข้ามน้ำข้ามทะเลมาเมื่อได้ยินข่าวว่าจะมีเดินธุดงค์ แล้วที่นักข่าวช่อง3บอกว่าปิดถนนหมดเลย ถามหน่อยคุณมาเห็นหรือมาร่วมในเหตุการณ์รึป่าวค่ะ แทนที่เห็นพระมาโปรดจะร่วมกันอนุโมทนาบุญ เฮ่อเห็นแล้วเศร้าแทน ไม่รู้อะไรกันเลย

    ตอบลบ