วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

ชาวกรุงฯเผย ปลื้มพระมาโปรด ธุดงค์ธรรมชัย

พระนาง สุรชิต 

“รู้สึกปลาบปลื้ม เพราะเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่ได้เห็นพระธุดงค์ผ่านใน กทม. ทำให้เรารู้สึกว่า จากที่เราเห็นป่าที่เป็นคอนกรีต แล้วมีพระจากต่างจังหวัดหลายๆ ที่เข้ามาในเมือง ทำให้รู้สึกสบายใจ รู้สึกได้บุญ” 










อ.สมชาย ตั้งประพฤติดี รอง ผอ. รร.สารวิทยา

"ชาตินี้จะมีอีกหรือเปล่าก็ไม่ทราบ ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 55 ก็เพิ่งเคยเห็นครั้งนี้หละครับ ส่วนใหญ่ก็มีแค่ 100-200 รูปที่เดินธรรมยาตรา ก็เห็นแต่ในทีวี ครั้งนี้เห็นเองด้วยตา มีความสุข ท่านจะสุขแค่ไหนท่านต้องมาดูเอง สัมผัสเอง ไม่อยากบอกว่าดีแค่ไหน แต่ผมก็ชอบแล้วกัน มีความสุขครับ











ยงยุทธ ประนม

เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เห็น เห็นแล้วก็รู้สึกภูมิใจ ที่เป็นคนนับถือศาสนาพุทธ ไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำบุญสักเท่าไหร่ นี่ถือเป็นโอกาสที่ดี ขอบคุณที่มีประเพณีดีๆ อย่างนี้ให้กับชาวพุทธ









ปลื้มใจว่าพระพุทธศาสนาไม่มีวันที่จะสูญไปจากประเทศไทย

 
พ.ต.ท.สมศักดิ์ วิมานรัตน์

ผมมากับคนอื่น นอนไม่หลับ ต้องรีบๆ มา มาบอกลูกน้องข้าราชการตำรวจและครอบครัวใน สน. ให้ลงมาร่วมพิธีทุกคน เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกปลื้มใจว่าพระพุทธศาสนาไม่มีวันที่จะสูญไปจากประเทศไทย และไม่มีวันจะทรุดโทรม หรือตกต่ำลง คิดว่าต่อไปพระพุทธศาสนิกชนเพิ่มขึ้นๆ เรื่อยๆ เพราะเห็นว่าปัจจุบันเด็กนิยมเข้าวัดมากขึ้น ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีที่พวกเราได้รณรงค์ฟื้นฟู ผู้สูงอายุ วัยทำงาน ต่างเข้ามาหาพระพุทธศาสนามากขึ้น


ขอบคุณที่มีแบบนี้ คงไม่มีใครที่สามารถทำแบบนี้ได้


 
ชาวกรุงเทพฯ

เป็นเรื่องที่แปลกและน่าตื่นเต้นมาก ตื่นตาตื่นใจที่ได้มาทำอะไรแบบนี้ ชีวิตหนึ่งใครจะได้มาทำแบบนี้สักกี่คน ขอบคุณที่มีแบบนี้ คงไม่มีใครที่สามารถทำได้แบบนี้


คิดว่าเป็นบุญกุศลใหญ่มี่ได้ต้อนรับพระธุดงค์เป็นพันรูป


 
พญ.ชมพูนุท บุญโสภา

มาอยู่ที่โรงพยาบาลเด็ก พอได้ทราบข่าวจึงขอออกมา คิดว่าเป็นบุญกุศลใหญ่ ที่ได้ต้อนรับพระธุดงค์หลายๆ พันรูป


เห็นพระมารวมกันเพื่อที่จะบำรุงพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองก็รู้สึกดี


 
พญ.ฐิติมา ยิ้มสำรวย

รู้สึกเป็นบุญที่ได้มามีร่วมกระบวนการทางพระพุทธศาสนาในครั้งนี้ การได้เห็นพระท่านมาอยู่รวมกันเพื่อที่จะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองต่อไปก็รู้สึกดี..

เห็นพระมารวมกันเพื่อที่จะบำรุงพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองก็รู้สึกดี





รถติด พระท่านเดินทำให้เสียเวลาไหม "ไม่เลย" เป็นภาพที่งดงามแล้วเราอยู่ในพระพุทธศาสนา นานจะได้เห็นแบบนี้สักที ดีใจมาก

 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

"รู้สึกดีใจที่นานๆ ทีเราจะได้มีโอกาสทำบุญ เพราะว่าชีวิตของเราคือ การทำงาน เช้าก็รีบมา ทำงานก็แปดโมง ปลื้มที่เราได้ทำบุญ บนรถเมล์เขาก็ยังศรัทธา ที่ยังยกมือไหว้ รถติด พระท่านเดินทำให้เสียเวลาไหม ไม่เลย เป็นภาพที่งดงามแล้วเราอยู่ในพระพุทธศาสนา นานจะได้เห็นแบบนี้สักที ดีใจมาก"

http://youtu.be/pCTP6HAHvOk


อยากให้มีอีกค่ะ เพราะว่าบางทีเรา อยู่ในเมือง ทำงาน ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปที่วัดบ่อยๆ

 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

"ประทับใจและคิดว่าจะจดจำไว้ เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำในชีวิต"

"อยากให้มีอีกค่ะ เพราะว่าบางทีเรา อยู่ในเมือง ทำงาน ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปที่วัดบ่อยๆ พอท่านเข้ามาเหมือนเราได้สัมผัส จิตใจสงบร่มเย็น "

http://youtu.be/9oEGRO3RnXY

รู้สึกเป็นสิริมงคลและองค์พระสวยงามมาก

 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

"รู้สึกเป็นสิริมงคลและองค์พระสวยงามมาก"

"เคยได้ยินชื่อเสียงของท่าน ในบุญบารมีต่างๆ ที่ท่านได้สะสมมา และอยากศึกษาในสิ่งที่ท่านได้เคยปฏิบัติ"

http://youtu.be/lGAUngsgLUE

ในชีวิตขอเห็นแบบนี้ ในประเทศไทยแทบจะหาดูไม่ได้ ตื้นตันมากเลย อายุจะ 50 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนเลย

 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์

"เห็นภาพที่ท่านเดินมาแล้วรู้สึกมีความสุขมากเลย ในชีวิตขอเห็นแบบนี้ ในประเทศไทยแทบจะหาดูไม่ได้ ตื้นตันมากเลย อายุจะ 50 ปีแล้ว ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ บอกตรงๆ ว่าตื้นตันใจมากเลยค่ะ"

http://youtu.be/2tZkOazhT9M

ผมคิดว่าสิ่งนี้ดีมากๆ เพราะไม่สามารถเห็นได้จากที่ไหนในโลก

 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์
จากประเทศฝรั่งเศส

"ผมคิดว่าสิ่งนี้ดีมากๆ เพราะไม่สามารถเห็นได้จากที่ไหนในโลก"

http://youtu.be/Lx0jm_8Ja7o

เป็นภาพที่สวยงาม น่าเสียดายที่ผมไม่ใช่ชาวพุทธ ผมจึงไม่รู้ความเป็นมา แต่ผมก็เคารพนับถือ 

 
ผู้มาร่วมต้อนรับพระธุดงค์
จากประเทศเยอรมัน

"นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นขบวนพระสงฆ์ที่ใหญ่ขนาดนี้ สำหรับผม ดูแล้วรู้สึกสวยงามมาก เป็นภาพที่สวยงาม น่าเสียดายที่ผมไม่ใช่ชาวพุทธ ผมจึงไม่รู้ความเป็นมา แต่ผมก็เคารพนับถือ และเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมาก ผมได้เห็นรูปปั้นทองคำ ผมรู้สึกประทับใจที่เห็นคนคุกเข่าแล้วสวดอธิษฐาน น่าประทับใจมากครับ"

http://youtu.be/Lx0jm_8Ja7o
สุนีย์ สุวิวัฒน์ธนชัย

พอมาเห็นอย่างนี้รู้สึกปลื้มปิติ และขนลุกมากที่ได้เห็นพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่กว่าองค์จริง ปลื้มปิติมาก ทุกคนไม่ได้ทำงานเลยตั้งใจลงมากราบหลวงพ่อกันทุกคน โอกาส 2,600 ปี ถ้าไม่มีผู้นำทำการสิ่งใด คงจะหายาก








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น